Volkswagen với slogan “Das Auto” có nghĩa Xe hơi cho tất cả, còn được mệnh danh là “Toyota của châu Âu” (thể hiện sự phổ cập, bình dân của thương hiệu), đã qua mặt Toyota “xịn” để trở thành tập đoàn xe hơi dẫn đầu thế giới về số lượng xe bán ra trong nửa năm 2015.

Xe 2 cửa Sirocco của Volkswagen khá thành công tại Việt Nam là một mẫu xe thể thao phù hợp với nữ giới
Xe 2 cửa Sirocco của Volkswagen khá thành công tại Việt Nam là một mẫu xe thể thao phù hợp với nữ giới

Cụ thể, 6 tháng đầu năm vừa qua, VW bán tổng cộng 5.04 triệu xe các loại, trong khi con số của Toyota là 5.02 triệu chiếc. GM đứng vị trí thứ ba với 4.86 triệu xe bán ra. Với VW, có kết quả này nhờ phần chính vào kết quả bán hàng khởi sắc tại thị trường châu Âu và Mỹ, trong khi tại Trung Quốc, nơi VW đang dẫn đầu, doanh số có giảm sút nhẹ do khủng hoảng trên thị trường tiền tệ. Tập đoàn xe hơi Đức cũng chưa thành công tại một số thị trường khác như Nga, Đông Nam Á và Nam Mỹ nên mục tiêu trở thành số 1 thế giới của VW vẫn chưa có gì chắc chắn.

Tập đoàn VW hiện đang sở hữu tới 10 thương hiệu, nổi tiếng như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, và phổ thông như Volkswagen, Seat, Skoda. Tại Việt Nam hiện tập đoàn này đã có các nhà phân phối chính thức 3 thương hiệu là Audi, Porsche và Volkswagen. Nghịch lý là trong khi 2 thương hiệu cao cấp Audi và Porsche đều thành công với doanh thu ngày càng tăng trưởng mạnh thì Volkswagen tại khá chật vật với khách hàng Việt dù không thiếu các mẫu xe hấp dẫn như “con bọ” New Beetle, coupe Sirrocco, thể thao đa dụng Tiguan, Touareg.

Ladycarcar (theo Autonews)