Ngày 12/3, Nissan Việt Nam đã ra mắt chiếc xe pick up (bán tải) NP300 Navara – phiên bản mới nhất của Nissan Navara với 3 mẫu: NP300 Navara E (1 cầu, số sàn 6 cấp), NP300 Navara SL (2 cầu, số sàn 6 cấp)  và NP300 Navara VL (2 cầu, số tự động 7 cấp). Việt Nam là quốc gia thứ tư được Nissan giới thiệu mẫu xe này, sau khi đã ra mắt toàn cầu tại Thái Lan (tháng 7/2014) và tại Philippines, Lào tháng trước.

Nissan NP300 Navara hiện là xe pick up duy nhất ở Việt Nam có phiên bản số tự động.
Nissan NP300 Navara hiện là xe pick up duy nhất ở Việt Nam có phiên bản số tự động.

Với động cơ diesel 2.5, khung gầm cứng vững, có hệ thống truyền động 2 cầu với nút chuyển cầu điện từ shift on the fly (có thể chuyển cầu trong khi xe đang chạy), hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC và hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, tính năng đổ đèo HDC, chiếc xe này hoàn toàn thoả mãn được dân “phượt” hay các tín đồ offroad. Tuy nhiên, chiếc xe này còn được trang bị nội thất hiện đại, tiện dụng theo phong cách của dòng xe SUV với nội thất rộng rãi, tiện nghi, sử dụng  chìa khoá thông minh, có màn hình màu hiệu ứng 3D độ phân giải cao tích hợp chức năng la bàn, hiển thị chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, danh sách bài hát… Quan trọng nhất, phần “tải” của xe cũng được thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ với hộp kéo 3 tấn, có thể chở đồ nặng và bốc, dỡ một cách dễ dàng. Quá đủ cho những chuyến đi trên mọi địa hình dù trên đường đô thị hay đường trường, đèo dốc.

Ngay sau lễ ra mắt tại showroom Nissan ở 54 Kinh Dương Vương Q.6, khách tham dự đã đến khu di tích Đền Hùng ở Q.9 để lái thử các mẫu xe mới trên một địa hình khá lý tưởng cho những chuyến offroad.

2 chiếc số tự động và 1 chiếc số sàn được chuẩn bị để báo giới và khách hàng trải nghiệm
2 chiếc số tự động và 1 chiếc số sàn được chuẩn bị để báo giới và khách hàng trải nghiệm
Thành viên ladycarcar là người đầu tiên lái thử chiếc Nissan NP300 Navara phiên bản số tự động (he he)
Thành viên ladycarcar là người đầu tiên lái thử chiếc Nissan NP300 Navara phiên bản số tự động (he he)

 

Một đoạn dốc khấp khuỷu điển hình để có thể thử độ bám của xe
Một đoạn dốc khấp khuỷu điển hình để có thể thử độ bám của xe

 

Thử tính năng ABLS
Ngay đoạn lên dốc này, người lái có thể thử tính năng khởi hành ngang dốc hoặc chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu.

 

Tại đoạn dốc này, người lái được thử tính năng ABLS khá ngoạn mục. Khi xe bắt đầu vào dốc, người lái chỉ cần bật tính năng ABLS trên xe và buông hoàn toàn chân ga, chân thắng, chỉ điều khiển vô lăng, chiếc xe sẽ tự động đưa bạn xuống dốc an toàn bất kể đường khô hay trơn trượt.
Tại đoạn dốc này, người lái được thử tính năng ABLS khá ngoạn mục. Khi xe bắt đầu vào dốc, người lái chỉ cần bật tính năng ABLS trên xe và buông hoàn toàn chân ga, chân thắng, chỉ điều khiển vô lăng, chiếc xe sẽ tự động đưa bạn xuống dốc an toàn bất kể đường khô hay trơn trượt.

 

Những đoạn đường như thế này chẳng hiếm ở Việt Nam
Những đoạn đường như thế này chẳng hiếm ở Việt Nam

Tham dự chuyến thử xe này, người viết lại nhớ đến chuyến đi Tây Bắc cũng với Navara phiên bản số sàn vào dịp tết năm 2012 với những pha ú tim vì đường trơn, núi lở và sương mù giăng như bịt mắt, tầm nhìn xa có lẽ chỉ… 20cm! Tay lái dù không đến nỗi nào nhưng vốn chỉ quen với xe số tự động nên tôi đã không dám cầm vào vô lăng dù chỉ một đoạn ngắn. Bây giờ, nếu có đi Tây Bắc bằng xe pick-up để chở được cam, hạt dẻ, khoai sọ Lệ Bồ hay dăm ba cành đào như tết năm nào, chắc tôi sẽ tình nguyện lái xe suốt, nhưng với điều kiện: xe phải là Nissan NP300 Navara!

Vân Anh