Bài viết trên Doanh nhân SG Cuối tuần mới ra tuần này có bài về  CLB chúng ta đây :

Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay (kết thúc tại TT Hội chợ & triển lãm quốc tế TP.HCM hôm 20/11) đón một nhóm khách khá đặc biệt, có thể nói là lần đầu tiên trong “lịch sử” của Vietnam Motor Show, đó là các thành viên của câu lạc bộ những người phụ nữ yêu thích xe hơi Việt Nam Lady Carcar. Nói “đặc biệt” là bởi lâu nay khách chen chân tới các triển lãm ô tô ở trong nước hầu hết chỉ là nam giới; phụ nữ, nếu có, cũng chỉ là dạng “ăn theo” (vợ đi theo chồng, bạn gái …). Còn tự mình lái xe sang quận 7, dành trọn nửa ngày để nhìn ngắm, xem xét, hỏi han chi tiết từng tính năng các dòng xe, khảo giá xe…, y như các quí ông sành sỏi và ham mê xe cộ, thì không dễ thấy.

Rủ nhau đi xem triển lãm ô tô đây

Năm 2005, khi hãng xe hơi Hàn Quốc quyết định chọn tài tử đang “hot” lúc bấy giờ, Bae Yong Joon làm gương mặt đại diện cho dòng xe mới tung ra thị trường châu Á, họ đã lên chiến lược nhắm tới nhóm khách hàng chiến lược của tương lai. Đó là phụ nữ, những người mê phim tình cảm lãng mạn, đang mua 35% số lượng xe hơi bán ra trên toàn thế giới, ảnh hưởng tới khoảng 80% quyết định mua xe và chiếm 65% dịch vụ khách hàng (theo nghiên cứu của Good Housekeeping và J.D Power từ năm 2007). Họ không phải chờ lâu, bởi theo công bố trong năm 2011 của tạp chí Forbes thì số lượng xe hơi phụ nữ mua/đứng tên sở hữu đã chiếm tới 2/3 số lượng xe bán tiêu thụ toàn cầu và ảnh hưởng tới 80% quyết định mua xe. Phụ nữ đã không chỉ đứng bên cạnh những chiếc xe để làm mẫu mà họ đã mở cửa xe, ngồi vào ghế lái, bật chìa khóa điện và…nổ máy.

Tự nhiên như cô tiên. Chiếc SLK350 hơn 3 tỷ của người ta nhưng chị nào cũng đòi sở hữu. Anh Đào đã có chiếc SLK200 rồi vẫn thấy chưa đã hay sao

Phụ nữ đi xem triển lãm xe hơi có khác gì nam giới ? Trước tiên, họ không đổ xô tới những mẫu xe có các người mẫu chân dài bốc lửa. Cũng không “mất phương hướng” trước rất nhiều sự hấp dẫn từ các mẫu xe khác nhau. Họ sớm nhận biết được đâu là mẫu xe họ yêu thích, họ cần và lập tức ngắm nghía, thử tạo dáng bên cạnh, thử cảm giác bên trong, rồi ngay lập tức khảo giá.

Đua nhau tạo dáng nè

Theo nhận xét của một giám đốc thị trường ô tô tại Mỹ trên tờ Forbes thì “Chiếc xe mà phụ nữ lựa chọn phải là thứ phương tiện họ có thể phụ thuộc hoàn toàn vào sự an toàn của nó. Bên cạnh đó, chiếc xe còn là tuyên ngôn về những giá trị thiết thực như mức giá, chất lượng khi vận hành hay khả năng thu hút ánh nhìn”. Điều này không còn chỉ đúng với thị trường Mỹ mà đang trở thành xu hướng lựa chọn của cả phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam. Ngoài thiết kế lịch lãm và thể hiện được cá tính người sử dụng, ngoài giá trị thương hiệu, thì những tính năng an toàn cũng như các công nghệ thông minh dành cho người lái được phụ nữ ngày nay đặt lên hàng đầu khi lựa chọn người bạn 4 bánh đồng hành.

Vì vậy, sự có mặt của những người đẹp rành xe hơi tại các triển lãm ô tô lớn trong thời gian tới đây có lẽ cũng không còn là điều để ngạc nhiên nữa.

Còn series hình “hậu trường” để dành show sau